Chợ Móng Cái Online - Đầu mối phân phối hàng hóa toàn quốc giá rẻ.
Chợ Móng Cái Online - Đầu mối phân phối hàng hóa toàn quốc giá rẻ.

Hàng hóa đa dạng, chất lượng, vận chuyển toàn quốc.

Người bán và người dùng chia sẻ kinh nghiệm chọn chiếu trúc

Thứ hai - 07/05/2012 21:57

Người bán và người dùng chia sẻ kinh nghiệm chọn chiếu trúc

Trên thị trường năm nay, 3 loại chiếu cói, nilon và trúc vẫn chiếm vị trí độc tôn. Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng chiếu tại TP HCM cho biết, chiếu do Trung Quốc sản xuất có nhiều chủng loại và được người tiêu dùng Việt Nam khá ưa chuộng bởi giá cả hợp lý.
Chị Nguyễn Thị Hoa (người bán chiếu) và chị Như Quỳnh (có kinh nghiệm sử dụng nhiều loại chiếu trúc) sẽ giúp bạn chọn được chiếc chiếu phù hợp nhu cầu mua sắm của bản thân.
Chiếu trúc tại chợ móng cái
Người bán (chị Nguyễn Thị Hoa, chủ cửa hàng chiếu trên phố Định Công Thượng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tư vấn: 

Mùa hè, nằm ngủ trên chiếu trúc sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn là những loại chiếu cói dày hay chiếu nhựa pha nylon. Khách hàng đến cửa hàng của tôi thường bị lúng túng khi muốn mua 1 chiếc chiếu trúc vì thị trường bây giờ có đầy rẫy các loại chiếu khác nhau, xuất xứ hàng cũng đa dạng (trong nước có - ngoài nước có), giá cả quá chênh lệch và chất lượng thì cũng rất vô cùng....

Chiếu trúc bày bán trên thị trường hiện nay có 2 loại chủ yếu: chiếu Việt Nam và chiếu Trung Quốc. Về giá cả, bao giờ chiếu Việt Nam cũng đắt hơn chiếu Trung Quốc. Nếu như một chiếc chiếu trúc Trung Quốc chất lượng tốt kích thước 1,6m x 1,9m chỉ có giá dao động từ 400.000 - 550.000 đồng/chiếc (tùy vào hoa văn, loại trơn thường có giá rẻ hơn) thì chiếu Việt Nam cùng kích thước sẽ đắt hơn từ 150.000 - 200.000 đồng/chiếc.

Chiếu Trung Quốc nhìn chung được 1, 2 năm đầu thì chất lượng còn tốt, nhưng sau đó chất lượng càng ngày càng giảm đi mà giá thì lại tăng lên do nhiều tác động bên ngoài. Giá chiếu Trung Quốc có rẻ hơn hơn so với chiếu cùng loại của Việt Nam nhưng lại sử dụng hóa chất để tẩy trắng, phun thuốc chống mối, mọt nhiều hơn. Điều này khiến một số khách hàng của tôi e ngại khi muốn mua chiếu Trung Quốc.

Chiếu trúc Việt Nam xuất hiện sau chiếu Trung Quốc nhưng nhìn chung chất lượng ổn định, tuy nhiên, kiểu dáng đơn điệu trong khi giá thành lại cao hơn khá nhiều so với hàng nhập khẩu.

Có thể phân biệt chiếu Trung Quốc và Việt Nam ở chỗ nhìn dây cước lồng các mắt chiếu: 

* Chiếu Việt Nam dây cước nhìn rất chắc, khít, các mắt trúc dày, đồng đều, cầm tay thấy chắc chắn, ít mùi ngâm của hóa chất. 
* Chiếu trúc Trung Quốc rất đa dạng về mẫu mã, hoa văn, còn dập nổi hình dẻ quạt ở các mắt chiếu, cầm tay thấy nhão hơn chiếu Việt Nam, có mùi hôi của hóa chất chất chống ẩm mốc, chống mối mọt...

Chiếu trúc Việt Nam mắt dày, đều, cầm chắc tay...
... nhưng giá hàng Việt Nam cao hơn hàng của Trung Quốc (cùng loại)

Người tiêu dùng (chị Nguyễn Như Quỳnh, 28 tuổi, nhà ở khu Ngã Tư Vọng, Q. Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: 

Tôi thích dùng chiếu Trung Quốc hơn vì mẫu mã đa dạng, có nhiều kích thước để lựa chọn. Đúng là khi mua về ban đầu mùi hơi khó chịu, nhưng chịu khó lau chùi, phơi ra ngoài nắng là sẽ hết. Hơn thế, tôi ưng nhất là giá thành khi chỉ bằng 2/3 hàng Việt Nam. Chiếu Việt Nam làm rất chắc chắn, tuy nhiên các mắt chiếu quá khít, thêm nữa, sau khoảng một mùa sử dụng nếu không bảo quản tốt chiếu rất dễ bị mọt xông và bị mạt chiếu rơi ra nhiều...
Hiện nay chiếu trúc của Trung Quốc thường thiết kế có hai mặt đều nằm được, 1 mặt là mây năm được nhiều mùa, năm được điều hòa và đặc biệt là thuận tiện khi vệ sinh, giặt giũ vè nhẹ hơn chiếu trúc Việt Nam nhiều
Chiếu mây rất gọn nhẹ, khách du lịch thường rất thích

Chiếu tre trúc Trung Quốc đa dạng hơn về mẫu mã, kiểu dáng, giá thành rẻ hơn...

Từ năm 2011, Trung Quốc có mặt hàng chiếu mấy và mây nhân tạo bán tại thị trường Việt Nam. Chiếu mây thường đẹp và đắt, chiếu mây nhân tạo thường được ưa chuộng hơn vì giá mềm hơn, nhẹ. Đặc biệt là có thể nằm được hai mùa và nằm điều hòa. Không lo tính hàn của tre, trúc.
Tuy nhiên nếu không tinh ý thì người mua đa số nhận định là mây, điều này cũng được 1 số thương lái Việt Nam quảng cáo là hàng Nga Sơn, Thanh Hóa.
Chiếu mây có bo để bọc vào đệm
Với sự đa dạng của thị trường sản phẩm như vậy rất thuận lợi cho người tiêu dùng lựa chọn cả về giá cả và chất lượng. Sự đa dang và mẫu mã thay đổi nhanh cũng là một thách thức cho hàng Việt Nam đấy mạnh công nghệ, quản lý và sáng tạo sản phẩm để cạnh tranh trong nước và quốc tế.

Tác giả bài viết: CMCOnline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tại sao nên lựa chọn Chọn Móng Cái Online làm đối tác kinh doanh?

Nhập hàng từ Trung Quốc đang là một trong những xu hướng kinh doanh được nhiều người Việt Nam lựa chọn.   Tại sao nên lựa chọn dịch vụ nhập hàng từ Trung Quốc của Chợ Móng Cái online?   Trung Quốc là một trong những quốc gia có thị trường kinh tế lớn hàng đầu trên thế giới....

Thăm dò ý kiến

Bạn tìm thấy chúng tôi từ đâu?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây