Chợ Móng Cái Online - Đầu mối phân phối hàng hóa toàn quốc giá rẻ.
Chợ Móng Cái Online - Đầu mối phân phối hàng hóa toàn quốc giá rẻ.

Hàng hóa đa dạng, chất lượng, vận chuyển toàn quốc.

Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các quy hoạch KKT Cửa khẩu Móng Cái

Chủ nhật - 08/11/2015 03:11
QNP - Với chủ đề "Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái - Một cánh cửa mở ra thế giới", sáng nay, 7-11, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP Móng Cái, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị công bố các Quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái và xúc tiến đầu tư.
Quy hoạch KKT Móng Cái
Quy hoạch KKT Móng Cái
 
Quy hoạch KKT Móng Cái
Lễ ký kết các bản ghi nhớ đầu tư chiến lược tại Hội nghị.
 
 Đến dự có về phía các Bộ, ngành Trung ương có đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công thương; đồng chí Nguyễn Cao Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
Về phía tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí: Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Vũ Hồng Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo cùng các sở, ngành, địa phương.
Quy hoạch khu kinh tế Móng Cái - 7.11.2015
Các đại biểu về dự Hội nghị.
Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sự kiện hôm nay chính là thời cơ và vận hội phát triển hết sức to lớn đối với Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái - Vùng đất có vị trí đặc biệt quan trọng, giàu tiềm năng, lợi thế để phát triển dịch vụ du lịch, thương mại, dịch vụ vận tải, xuất nhập khẩu và công nghiệp chế biến, công nghiệp dệt, là điểm hội tụ, cửa ngõ giao lưu kinh tế quan trọng giữa các tỉnh, thành phố của Việt Nam với các tỉnh, thành phố miền duyên hải phía Nam Trung Quốc, cũng như trong tiến trình hợp tác khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc.
Quy hoach KKT MC VPCP
Đồng chí Nguyễn Cao Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Đây cũng là Khu kinh tế cửa khẩu có diện tích lớn nhất cả nước 1.211 km2 bao gồm toàn bộ diện tích, dân số của thành phố Móng Cái và 9 xã, thị trấn của huyện Hải Hà có lợi thế ven biên, ven biển, có cửa khẩu quốc tế Móng Cái và cửa khẩu trên biển gắn với đường hàng hải quốc tế, nhiều điều kiện thuận lợi phát triển thành khu kinh tế năng động và hiện đại có tính cạnh tranh cao. Cùng với Khu kinh tế Vân Đồn, Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái được xác định là một trong hai mũi đột phá phát triển của tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Muc tiêu tổng quát là phát triển khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái thành một cực tăng trưởng năng động và bền vững của Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, là khu kinh tế có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại, có mạng lưới dịch vụ hoàn thiện, quốc phòng an ninh được đảm bảo. Định hướng không gian phát triển theo mô hình cấu trúc không gian theo hướng một trục, hai vùng với ba trọng tâm. Với tư duy đột, những quan điểm phát triển mới, tầm nhìn dài hạn, các quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ là công cụ hữu hiệu trong công tác quản lý nhà nước, là khung pháp lý cho việc đầu tư phát triển trên mọi lĩnh vực; đồng thời, là cơ sở để các cấp, các ngành lập kế hoạch, xây dựng chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, giải phóng các tiềm năng, thế mạnh, đầy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái.
Quy hoach KKT MC Trao HS
Đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao Hồ sơ Quyết định các quy hoạch KKT Cửa khẩu Móng Cái.

Đồng chí cho rằng, hội nghị này sẽ cung cấp thông tin chính thức và đầy đủ đến cộng đồng các doanh nghiệp, nhân dân và các nhà đầu tư trong, ngoài nước về những tiềm năng, lợi thế vượt trội, những giá trị khác biệt, và những định hướng ưu tiên phát triển của khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái.
Đồng chí cho biết, tại hội này các nhà khoa học, chuyên gia kinh tế đầu ngành, các nhà lãnh đạo, quản lý, các nhà tư vấn hàng đầu quốc tế có kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu, quản lý và thực hiện quy hoạch, toạ đàm nhận diện sự khác biệt, nổi trội của Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái và các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái; khẳng định quyết tâm chính trị và các cam kết kiên trì đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư của tỉnh Quảng Ninh, Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái trong quá trình triển khai hiện thực hóa các quy hoạch đã được phê duyệt.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựngđánh giá cao sự nỗ lực của UBND tỉnh Quảng Ninh, TP Móng Cái và huyện Hải Hà Hải Hà trong việc phối hợp của các Bộ, ngành, các tổ chức, cá nhân tham gia quá trình lập Đồ án.
Quy hoach KKT MC CT PB
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
 
Đồng chí cho biết, sau khi tiếp nhận hồ sơ Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế cửa khẩu Móng Cái, UBND tỉnh Quảng Ninh cần phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thực hiện Quyết định số 1626/QĐ-TTg ngày 18-09-2015. Trong đó, lập chương trình và kế hoạch phát triển đô thị theo quy hoạch, có giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu, đảm bảo an ninh quốc phòng; Tổ chức rà soát việc lập, điều chỉnh, phê duyệt các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị để cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái làm cơ sở triển khai các dự án đầu tư; Ban hành Quy định quản lý theo đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái được duyệt; Lập, ban hành Quy chế quản lý quy hoạch, đặc biệt là quản lý về kiến trúc bao gồm các công trình xây dựng mới và cải tạo nâng cấp, nhằm tạo hình ảnh đặc trưng cho khu kinh tế cửa khẩu phát triển năng động; Quản lý chặt chẽ quỹ đất xây dựng, đảm bảo khai thác hiệu quả quỹ đất phát triển thành phố; quản lý và sử dụng đất theo đúng các quy định của pháp luật về đất đai.
Đến dự và phát biểu tại Hội nghị công bố các Quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái và xúc tiến đầu tư, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Sau khi công bố các Quy hoạch chiến lược, cùng sự đổi mới xúc tiến đầu tư, cải cách hành chính (xây dựng chính quyền điện tử, Trung tâm hành chính công tỉnh, huyện), cải thiện môi trường kinh doanh, cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đứng tốp 5 cả nước, huy động đầu tư theo hình thức hợp tác công tư (PPP), ban hành cơ chế chính sách thu hút đầu tư,....thì rất nhiều các nhà đầu tư đã đến đầu tư (nhất là các Tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước). Đặc biệt là đầu tư hệ thống giao thông (đường cao tốc, sân bay), thiết chế văn hóa, du lịch...
Quy hoach KKT MC chu THANH
Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.
 
Đồng chí cho rằng, UBND tỉnh công bố các Quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái là các Quy hoạch được cụ thể hóa sau các Quy hoạch chiến lược của tỉnh, làm cơ sở hết sức quan trọng để các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đầu tư theo đúng định hướng chiến lược phát triển của Chính phủ Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh. Khu Kinh tế cửa khẩu quốc tế Móng Cái là một trong hai điểm đột phá để tỉnh Quảng Ninh phát triển nhanh bền vững để đến năm 2020 tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ, công nghiệp hiện đại, là trung tâm du lịch có tầm cỡ quốc tế, là một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc và cả nước.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Khu Kinh tế cửa khẩu Móng Cái hướng tới là Khu kinh tế cửa khẩu tự do mà Trung tâm là Khu hợp tác song phương hai đầu cầu Bắc Luân 2: Đông Hưng (Quảng Tây - Trung Quốc) - Móng Cái (Quảng Ninh - Việt Nam) đang được Chính phủ hai bên tích cực nghiên cứu sớm triển khai. Hiện nay, Chính phủ Việt Nam, các Bộ, ngành, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực đầu tư đường cao tốc kết nối với thành phố Móng Cái (Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái), các đoạn Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn đang tích cực triển khai, đến đầu năm 2018 xong đến Vân Đồn, đoạn cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang được Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc xem xét đầu tư bằng nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Trung Quốc.
Tỉnh Quảng Ninh, thành phố Móng Cái, huyện Hải Hà đang tập trung quyết liệt tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững và nâng cao trong tốp 5 của cả nước Việt Nam. Sau khi các Quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh đang chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, thành phố Móng Cái, huyện Hải Hà tích cực hoàn chỉnh Quy hoạch phân khu chức năng, Quy hoạch chi tiết khi có nhà đầu tư với thời gian nhanh nhất.
Tỉnh Quảng Ninh cam kết với các nhà đầu tư sẽ giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến dự án đầu tư nhanh nhất nếu nhà đầu tư có tiềm lực, mong muốn đầu tư lâu dài theo đúng định hướng của Quy hoạch, đảm bảo quy định của pháp luật Việt Nam.
Đồng chí yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND thành phố Móng Cái, huyện Hải Hà phối hợp chặt chẽ với nhau và các ban, ngành của tỉnh để xây dựng Khu Kinh tế cửa khẩu Móng Cái thực sự là điểm thu hút mạnh mẽ đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; đẩy mạnh hợp tác công tư, cam kết trách nhiệm của chính quyền cùng đồng hành với doanh nghiệp, nhà đầu tư trong suốt quá trình đầu tư, kinh doanh lâu dài trong Khu Kinh tế cửa khẩu Móng Cái.
Quy hoach KKT MC
Hội nghị công bố Quyết định các quy hoạch KKT Cửa khẩu Móng Cái.
 
Tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục đề nghị các Bộ, ngành Trung ương cùng tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách đặc biệt để sớm hình thành Khu hợp tác kinh tế: Đông Hưng (Quảng Tây - Trung Quốc) - Móng Cái (Quảng Ninh - Việt Nam) góp phần hết sức quan trọng trong hợp tác kinh tế Trung Quốc - ASEAN - Việt Nam, giữ vững ổn định môi trường đầu tư, kinh doanh khu vực biên giới, quan hệ hữu nghị hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Đồng chí tin tưởng rằng, trong thời gian tới Khu Kinh tế cửa khẩu Móng Cái sẽ có bước phát triển mới theo định hướng Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt “Quy hoạch mới - Tầm nhìn mới - Cơ hội mới - Thành công mới”.
Thay mặt lãnh đạo TP Móng Cái và huyện Hải Hà, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí Thư Thành uỷ Móng Cái khẳng định đây là dấu mốc quan trọng đối với quá trình xây dựng, phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, là thời điểm để Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái có thể khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng để phát triển nhanh và bền vững hơn.
Trong thời gian tới, TP Móng Cái đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Đó là đổi mới tư duy phát triển; nâng cao năng lực, hiệu lực và hiệu quả  lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp tinh giản bộ máy và biên chế, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có số lượng và cơ cấu hợp lý gắn với vị trí việc làm; có đủ phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu mới tạo tiền đề vững chắc để cải thiện môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện. 
Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh theo hướng thông thoáng, minh bạch, phù hợp tiến trình hội nhập quốc tế; trọng tâm là đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, nâng cao năng lực quản trị và hành chính công; tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa, chuẩn hóa minh bạch hóa quy trình, thủ tục, loại bỏ những thủ tục rườm rà, chồng chéo dễ nảy sinh tiêu cực, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, rút ngắn thời gian giải quyết; thực thi hiệu quả các cơ chế chính sách đối với Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái; thực hiện nói đi đôi với làm, tạo mọi điều kiện thuận lợi, thông thoáng để huy động các nguồn lực đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái.
Quy hoach KKT MC Trao doi
Các đại biểu tọa đàm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh.
 
Triển khai lập các quy hoạch chi tiết, quy hoạch phân khu, quy hoạch ngành, sản phẩm lợi thế; thiết kế đô thị...để cụ thể hóa các Quy hoạch làm cơ sở triển khai các dự án đầu tư. Thực hiện đồng bộ các hình thức tuyên truyền giới thiệu quảng bá thu hút đầu tư hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc xây dựng, hình thành và phát triển “thương hiệu” địa phương cho Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, làm gia tăng giá trị khác biệt để Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái trở thành nơi thu hút đầu tư, điểm đến du lịch và một nơi sống lý tưởng.
Ngoài ra, thành phố sẽ tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng đúng tiến độ; quản lý sử dụng đất đai đúng quy hoạch, kế hoạch và luật pháp, chủ động tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư các dự án động lực, hạ tầng kỹ thuật quan trọng kết nối liên vùng và quốc tế; các dự án phát triển dịch vụ, thương mại, du lịch...có ý nghĩa đòn bẩy. Sâu sát nắm bắt tình hình, lắng nghe, tiếp nhận các phản ánh của doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với từng dự án cụ thể để kiến nghị kịp thời với tỉnh những vấn đề liên quan đến văn bản, cơ chế, chính sách; đồng hành cùng doanh nghiệp từ đầu đến hết đời dự án.
Quy hoach KKT MC A ky
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Thành ủy TP Móng Cái phát biểu tại Hội nghị.
 
Cùng với đó, thành phố sẽ thành lập đơn vị chuyên trách triển khai Quy hoạch: bao gồm các cán bộ có kinh nghiệm đã từng trực tiếp tham gia Tổ chuyên trách lập quy hoạch cùng tư vấn quốc tế, các cán bộ chuyên trách khác từ khu vực công (không làm tăng biên chế) là những người có khả năng giải quyết vấn đề và gây ảnh hưởng sâu sắc, có đam mê tạo nên sự khác biệt và thực hiện công việc một cách hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với cơ quan IPA Quảng Ninh để chủ động triển khai quy hoạch, xúc tiến đầu tư, trực tiếp báo cáo lên cấp có thẩm quyền cao nhất của Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái; đây được coi là một điểm đột phá quan trọng trong giải pháp thực hiện. Bởi kinh nghiệm thành công ở nhiều KKT khác trên thế giới cho thấy trong khi các cơ chế ưu đãi đặc thù có thể được đề xuất áp dụng trong ngắn hạn, nhưng một bộ máy triển khai có năng lực và tổ chức tốt sẽ là chìa khóa để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra trong dài hạn.
 
Quy hoach KKT trao giay CN
UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp.
Ngoài ra, thành phố tăng cường bảo đảm an ninh trật tự; mở rộng và nâng cao hiệu quả các hoạt động đối ngoại giữ vững biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác phát triển; bảo đảm môi trường đầu tư kinh doanh an toàn tuyệt đối cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến với KKTCK Móng Cái. Tạo môi trường thân thiện cho doanh nghiệp; một xã hội hiện đại và văn minh tại KKTCK Móng Cái; nâng cao chất lượng các dịch vụ sinh hoạt và giải trí. Đổi mới căn bản và toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục- đào tạo, phát triển lực lượng lao động dồi dào với chất lượng cao (gồm lao động địa phương và lao động nhập cư). Không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, du khách và người nước ngoài đến làm việc, sinh sống tại Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái.
Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Thành ủy Móng Cái bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Bộ Chính trị, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh; sự phối hợp, hỗ trợ của các Sở, ban ngành tỉnh Quảng Ninh, các địa phương bạn; sự hợp tác quý báu của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các cơ quan thông tấn, báo chí đối với Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái trong thời gian qua.
Đồng chí hy vọng, với sự đồng hành, hợp tác, góp sức của các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp; sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế, sự ủng hộ của Chính phủ, các Bộ, Ngành trung ương, của tỉnh Quảng Ninh, tin tưởng rằng các Quy hoạch của Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái sẽ sớm được hiện thực hóa, lan tỏa lợi ích cho các nhà đầu tư.
Hội nghị nhận được nhiều sự chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực đầu tư thông qua Chương trình tọa đàm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh được tổ chức xem kẽ.
Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ninh trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Trụ sở văn phòng, nhà nghỉ khách sạn tại phường Trần Phú, thành phố Móng Cái cho Công ty Cổ phần xây dựng Trí Đức; Dự án Xây dựng nhà máy sản xuất sợi cao cấp tại  KCN Hải Yên, Móng Cái.
Quy hoach KKT MC lv
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ, trao đổi với các nhà đầu tư nước ngoài bên lề Hội nghị.
Kết thúc buổi lễ, dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh, nhiều bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu đầu tư đã được ký kết, trong đó bao gồm: Bản ghi nhớ giữa Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái và các Nhà đầu tư chiến lược, đối với các dự án duy trì phát triển đàn lợn nái Móng Cái theo tiêu chuẩn; dự án Trạm kiểm soát liên ngành cầu Bắc Luân 2 gắn với Khu dịch vụ thương mại cửa khẩu; dự án Khách sạn 4 sao tại Khu du lịch nghỉ dưỡng Trà Cổ - Bình Ngọc; dự án Chăn nuôi bảo tồn, phát triển giống Lợn Móng Cái theo hướng hữu cơ, an toàn bền vững; dự án Hạ tầng Khu đô thị km3, km4 Hải Yên; dự án Đường bộ ven biển Hải Hà - Móng Cái; dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế.
Bên lề Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với các nhà đầu tư đến tham dự. Đồng chí khẳng định, tỉnh Quảng Ninh luôn trân trọng, mời gọi các nhà đầu tư chiến lược. Đồng chí bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà đầu tư đã đến tham dự Hội nghị công bố các quy hoạch KKT Cửa khẩu Móng Cái. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay tỉnh Quảng Ninh đang tập trung đầu tư nhiều công trình trọng điểm, có tính liên kết vùng. Trong những năm tới, tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc giao thương giữa Quảng Ninh với Hải Phòng, Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận; đang tiếp tục triển khai xây dựng tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Hiện nay tỉnh Quảng Ninh đang kêu gọi đầu tư tiếp tuyến đường cao tốc nối Vân Đồn - Móng Cái, do vậy, các nhà đầu tư có thiện chí đầu tư thì tiến hành triển khai nghiên cứu và đề xuất hình thức đầu tư với tỉnh. Tỉnh Quảng Ninh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp các nhà đầu tư, trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc, vượt thẩm quyền thì tỉnh sẽ báo cáo Chính phủ và các bộ, ngành liên quan./.
 

Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: QNP - QuangNinh.Gov.Vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hệ thống chợ Móng Cái góp phần phát triển kinh tế du lịch

Nằm cách TP Hạ Long, trung tâm của tỉnh Quảng Ninh khoảng 180km về phía Đông, Móng Cái không chỉ được biết đến là thành phố nằm sát biên giới Trung Quốc mà còn là một trong hai trung tâm thương mại, du lịch lớn nhất của Quảng Ninh. Trong những năm qua, được sự quan tâm của nhà...

Thăm dò ý kiến

Bạn tìm thấy chúng tôi từ đâu?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây