Chợ Móng Cái Online - Đầu mối phân phối hàng hóa toàn quốc giá rẻ.
Chợ Móng Cái Online - Đầu mối phân phối hàng hóa toàn quốc giá rẻ.

Hàng hóa đa dạng, chất lượng, vận chuyển toàn quốc.

Ấn Độ tung ra máy tính bảng 35 USD

Thứ năm - 06/10/2011 00:43

Máy tỉnh bảng 35 USD

Máy tỉnh bảng 35 USD
Ấn Độ ngày 5.10 chính thức trình làng máy tính bảng rẻ nhất thế giới, có giá 1.750 rupee (khoảng 35 USD), nhằm mở rộng khả năng tiếp cận công nghệ thông tin cho người dân.

Máy tính Aakash (nghĩa là “bầu trời”) có màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối internet wifi, ứng dụng nghe nhạc xem phim và pin hoạt động được 180 phút. Reuters dẫn thông báo của Chính phủ Ấn Độ cho biết sẽ bán thí điểm 100.000 máy tính Aakash trước khi đưa sản phẩm này đến với hàng triệu sinh viên, học sinh trong vài tháng tới.

Aakash được “thai nghén” trong 2 năm và sản xuất hoàn toàn tại Ấn Độ, vốn bị cho là đang tụt hậu so với các nền kinh tế mới nổi như Brazil và Trung Quốc trong việc đưa công nghệ đến với người dân. Số liệu thống kê cho thấy số người dùng internet ở Ấn Độ tăng 15 lần từ năm 2000 đến 2010, nhưng đến nay cũng chỉ mới có 8% người Ấn tiếp cận công nghệ này, so với gần 40% ở Trung Quốc.

Tác giả bài viết: CMCOnline

Nguồn tin: Trùng Quang (ThanhnienOnline)

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hệ thống chợ Móng Cái góp phần phát triển kinh tế du lịch

Nằm cách TP Hạ Long, trung tâm của tỉnh Quảng Ninh khoảng 180km về phía Đông, Móng Cái không chỉ được biết đến là thành phố nằm sát biên giới Trung Quốc mà còn là một trong hai trung tâm thương mại, du lịch lớn nhất của Quảng Ninh. Trong những năm qua, được sự quan tâm của nhà...

Thăm dò ý kiến

Bạn tìm thấy chúng tôi từ đâu?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây